Chung cư đã tồn tại từ nhiều năm và gây được ấn tượng nhờ vào sự hiện đại và tập trung ở các đô thị, thành phố đông đúc, sôi động. Nhờ sự phong phú về loại hình, giá cả và cách thức khai thác đã khiến chung cư trở thành kênh đầu tư hấp dẫn và sinh lời hiệu quả cho các cá nhân sở hữu nhiều mức vốn khác nhau. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay thì câu hỏi có nên đầu tư căn hộ chung cư không? đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. 

Đầu tư căn hộ chung cư nên hay không?
Có nên đầu tư căn hộ chung cư hay không?

Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các nhà đầu tư hay đang có ý định đầu tư có cái nhìn tổng quan về loại hình đầu tư chung cư. Để từ đó bạn có được quyết định đúng đắn hơn cho việc đầu tư của mình. 

Các loại hình chung cư có thể đầu tư hiện nay

Đa số mọi người đầu tư căn hộ chung cư không dùng cho mục đích để ở mà để tạo ra lợi nhuận bằng việc cho thuê căn hộ, bán lại, tích lũy hoặc để lướt sóng,… Việc đầu tư hiệu quả khi người đầu tư hiểu rõ về sản phẩm. Và chung cư cũng có nhiều loại hình để đầu tư như: 

  • Căn hộ chung cư thông thường có đầy đủ các phòng chức năng và nội thất cơ bản. Đây là loại hình khá an toàn để đầu tư vì phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng mua hoặc thuê.
  • Căn hộ chung cư officetel mang yếu tố tiện nghi và kinh tế. Vì loại hình này kết hợp giữa không gian văn phòng và nơi ở như căn hộ thông thường. Các chủ doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm thuê loại hình này. Vậy nên căn hộ officetel là cơ hội đầu tư rất tốt ở các thành phố lớn nơi có nhiều công ty, doanh nghiệp.
  • Đầu tư căn hộ chung cư shophouse: Loại hình căn hộ này có thể dùng không gian ở phía trên để sinh hoạt và phần phía dưới sử dụng để kinh doanh. 
  • Căn hộ Studio, đây là loại hình có diện tích khá nhỏ và thiết kế không có vách ngăn để tận dụng được tối đa không gian sống. Căn hộ này rất thích hợp cho người đi làm hoặc sinh viên.
  • Căn hộ chung cư duplex có thiết kế sang trọng, thông tầng, diện tích rộng lớn. 
Đầu tư căn hộ chung cư nên hay không?
Có rất nhiều loại hình căn hộ chung cư giúp các nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn.
  • Đầu tư căn hộ Penhouse: đây là loại hình cao cấp và được thiết kế ở tầng cao nhất của tòa nhà. Đa số Penhouse là những căn hộ thông tầng có từ 2 tầng trở lên, diện tích rộng rãi và tiện nghi đẳng cấp. Có tích hợp bể bơi, sân vườn hoặc ban công rộng thoáng mát. 
  • Căn hộ chung cư Sky Villa là một hình thức căn hộ hạng sang. Đây là một loại biệt thự trên cao, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối nhà có thang máy và lối đi riêng biệt với các căn hộ khác.

Đầu tư căn hộ chung cư có những ưu thế nào?

Theo khảo sát thị trường chung cư từ cuối năm 2018 đến nay giá bán chung cư đang có dấu hiệu tăng cao. Chung cư là một xu thế an cư tất yếu cho cư dân ở đô thị, các khu vực phát triển. Vậy nên khả năng khai thác sản phẩm chung cư khá tốt cho các nhà đầu tư.

Việc đầu tư chung cư có thể mang đến nhiều ưu thế như sau:

  • Nhà đầu tư căn hộ có nhiều sự phong phú trong lựa chọn. Vì chung cư có nhiều loại hình và tầm giá đa dạng phụ thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích.
  • Hình thức thanh toán và liên kết ngân hàng thuận lợi, giúp người mua không phải chịu nhiều áp lực bề nguồn tiền đầu tư.
  • Số tiền đầu tư nhẹ hơn nhiều so với đầu tư nhà phố hoặc đất nền. 
  • Đầu tư vào chung cư sẽ được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích, khuôn viên dự án, bảo vệ an ninh, phòng cháy chữa cháy,… 
  • Cho thuê căn hộ chung cư rất khả quan về giá. Và sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm được đối tượng cho thuê.

Đầu tư căn hộ chung cư có rủi ro hay không?

Việc đầu tư căn hộ chung cư tuy có nhiều ưu thế và tiềm năng sinh lời. Tuy nhiên cũng không thể tránh được các rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải khi chọn căn hộ chung cư như sau:

  • Đầu tư chung cư mang tính may rủi về giá: Vì diễn biến thị trường, nhu cầu thay đổi chi phối rất lớn đến giá cả, khả năng thu hồi vốn của bất động sản nói chung. Vậy nên khó tránh khỏi trường hợp chung cư rơi vào cảnh bán ra hoặc cho thuê không đạt được mức giá như kỳ vọng. 
Đầu tư căn hộ chung cư nên hay không?
Đầu tư căn hộ chung cư có nhiều lợi thế và cũng có một phần rủi ro.
  • Rủi ro đến từ chủ đầu tư bất động sản: Nhiều chung cư chủ đầu tư không đủ năng lực nhưng vẫn thực hiện dự án, huy động vốn trái phép từ khách hàng sau đó họ bỏ dự án giữa chừng. Điều này sẽ khiến nhà đầu tư rơi vào cảnh mất trắng.
  • Pháp lý dự án chung cư phức tạp, nếu nhà đầu tư không nắm kiến thức về pháp lý rất dễ gặp vấn đề về quyền sở hữu cũng như tính an toàn sản phẩm.
  • Sản phẩm căn hộ chung cư ngày càng có nhiều thay đổi: Thị hiếu của khách hàng ngày càng cao hơn, họ hướng đến chất lượng của sản phẩm. Vậy nên nhà đầu tư cần chọn được sản phẩm có sự đắc sắc để không bị thất bại trong đầu tư.

Kết luận

Khi đầu tư căn hộ chung cư các nhà đầu tư cần dự đoán được lợi nhuận hay rủi ro mà nó mang lại. Ngoài việc nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, để chắc chắn hơn trong việc đầu tư thì các nhà đầu tư cũng nên quan tâm nghiên cứu kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư an toàn và sinh lời cao của chuyên gia bđs để đảm bảo được việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn của mình.

Liên hệ Gia An Property qua hotline: 0947 826 686 hoặc thông qua website: http://giaanproperty.vn/