Nếu chịu khó theo dõi thị trường BĐS các tỉnh phía Nam, không khó để bạn nhận ra tình trạng sốt đất với các thông tin mua bán tràn lan. Trong đó, đất nền Bình Phước cũng đang là một trong những “điểm nóng” được nhiều khách hàng và giới đầu tư quan tâm.

Bên cạnh những thông tin rao bán chính xác, minh bạch thì người mua cần phải hết sức cẩn trọng với chiêu trò thổi giá đất nền Bình Phước. Bởi lẽ, đã có không ít trường hợp khách hàng rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo để rồi “trắng tay”.

Tình trạng sốt đất ảo tại Bình Phước

Thời gian gần đây, tình trạng sốt đất Bình Phước luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều nhà đầu tư khi thấy những thông tin giá đất tăng nhanh đã không ngần ngại đầu tư với hy vọng kiếm lời.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, hình ảnh nhiều người tụm 5, tụm 3 đi khắp các tuyến đường để “săn” đất đã không còn xa lạ. Nhất là tại TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, huyện Chơn Thành… nhiều người dân dừng hẳn công việc đang làm để chuyển sang kinh doanh đầu tư đất.

 đất nền Bình Phước
Tình trạng sốt đất Bình Phước vẫn đang diễn ra

Nhiều thành phần chuyển sang làm “cò đất” và góp phần tạo sóng, thổi giá đất Bình Phước lên cao và khiến cho thị trường nhà đất nơi đây sôi động hơn bao giờ hết.

Đã có nhiều trường hợp các dự án được rao bán rầm rộ nhưng lại chưa hề được cấp phép. Mặc dù quảng bá là dự án được đầu tư nhưng thực chất đều là đất nền được gom từ dân địa phương. Tình trạng tranh mua, tranh bán diễn ra trên thị trường nhà đất Bình Phước đã khiến cho không ít người dân “trắng tay”.

Cẩn trọng với chiêu trò thổi giá đất nền Bình Phước

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng sốt đất Bình Phước vẫn tiếp tục diễn ra đó chính là các đối tượng môi giới đã áp dụng chiêu trò thổi giá đất lên cao ngất ngưởng. Điều này đánh vào tâm lý của giới đầu tư khi ai cũng mong muốn “lướt sóng” và thu về lợi nhuận hấp dẫn.

Các chuyên gia BĐS giàu kinh nghiệm sẽ chỉ ra cho bạn những chiêu trò thổi giá dưới đây:

Khan hiếm hàng

Đây là kịch bản được giới cò đất tạo ra và áp dụng rất thường xuyên. Hoặc, nhân viên môi giới và CĐT cũng thường kết hợp với nhau để thông báo đến khách hàng về tình trạng khan hiếm sản phẩm, hết căn để khách hàng cảm thấy sổ sắng và kích động đến tâm lý lo lắng không mua được sản phẩm “tốt”. Đã có nhiều khách hàng sẵn sàng thêm tiền chênh lệch chỉ để sở hữu lô đất mình muốn mua.

Tâm lý đám đông

Tương tự kịch bản khan hiếm hàng, tình trạng mua bán đất nhộn nhịp, tranh mua tranh bán cũng đã tác động đến tâm lý đám đông của nhiều khách hàng. Những chuyến xe bus đưa đón khách đi xem đất luôn kín chỗ nhưng ít ai biết rằng trong đó nhiều người được “cài cắm”. Đó thường là những nhân viên của công ty đóng vai khách hàng và liên tục tác động đến khách hàng thật để họ xuống tiền cọc và mua đất.

 đất nền Bình Phước
Cần cẩn trọng với các chiêu trò thổi giá đất

Làm thế nào để tránh bẫy thổi giá đất nền Bình Phước?

Bội thực trước quá nhiều thông tin, không nắm vững những kinh nghiệm khi đầu tư đất nền đã khiến nhiều người rơi vào tình cảnh thua lỗ. Vậy nên, để tránh sập bẫy thổi giá BĐS đất nền Bình Phước, cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Cập nhật tin tức thị trường liên tục để nắm rõ tình hình
  • Kiểm tra kỹ quy hoạch
  • Không nên quyết định vội vàng mà cần cân nhắc kỹ càng trước khi xuống tiền
  • Nhờ cậy đến những đơn vị môi giới uy tín, có thương hiệu để chọn được dự án phù hợp

Tình trạng sốt đất tại Bình Phước vẫn diễn ra nhưng không vì thế mà thị trường BĐS nơi đây thiếu đi những dự án đất nền chất lượng. Các dự án lớn tại Bình Phước có trên khắp địa bàn tỉnh như TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, Chơn Thành.

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn phần nào tránh sập bẫy chiêu trò thổi giá đất. Hy vọng rằng, người mua sẽ hết sức tỉnh táo và sáng suốt để chọn được dự án đất nền Bình Phước chất lượng.